Menu Getfit Gym & Yoga
en

UỐNG NƯỚC ĐÚNG CÁCH

18-08-2018 - Lượt xem: 110
Hầu hết mọi người đều uống nước khi cơ thể cảm thấy khát hoặc mệt mỏi và hoàn toàn không ý thức được lượng nước đó ảnh hưởng như thế nào tới cơ thể. Nhưng trên thực tế, có những quy tắc mà bạn phải biết khi nạp nước cho cơ thể, đặc biệt là trước khi đi tập gym.
Thiếu nước là không thể!
Thiếu gì chứ không thể thiếu nước!

THIẾU GÌ CHỨ KHÔNG THỂ THIẾU NƯỚC!

Nước tốt cho sức khỏe là điều mà ai cũng biết với các công dụng như: làm giảm quá trình oxy hóa và sự phát ra các chất phóng xạ bên trong cơ thể, giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh táo bón, đem lại sự tươi tắn, khỏe khoắn cho con người mỗi ngày. Đặc biết đối với những người thường xuyên tập gym thì nước có tác dụng làm tăng năng lượng của bạn, giúp bạn đốt cháy lượng calo nhanh hơn, cân bằng điện giải, tránh hiện tượng nứt nẻ, khô da sau khi tập. Thiếu nước trong suốt thời gian vận động, về lâu dài có thể dẫn đến bệnh tim mạch, huyết áp.
NƯỚC CÓ THỂ LÀM BẠN HÔN MÊ NẾU BẠN CHƯA BIẾT CÁCH UỐNG!
Nếu trước đây bạn là người uống rất nhiều nước mà không hề để ý về lượng nước cũng như cách uống thì bạn nên cẩn thận. Vì ngoài việc một cái bụng đầy nước sẽ làm cho việc tập luyện trở thành cực hình thì rất có thể bạn sẽ gặp phải hiện tượng hạ natri máu hay còn được gọi là nhiễm độc nước. Hiện tượng này xảy ra khi bạn nạp một lượng nước quá lớn trong một khoảng thời gian ngắn, làm cho thận quá tải dẫn tới lượng natri trong máu giảm đột ngột. Triệu chứng nhận biết là bạn có thể mệt mỏi, nhức đầu, hoa mắt, nặng hơn có thể dẫn tới hôn mê.
Uống nước đúng cách
Uống nước đúng cách 

VẬY UỐNG THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH?

Theo các nhà khoa học nghiên cứu, trong 2-3h trước khi tập gym, bạn nên nạp cho mình khoảng 450-600ml nước để nạp năng lượng. 20-30p trước khi bắt đầu tập, bạn nên tiếp tục uống khoảng 240ml-300ml nước nữa. Và trong quá trình tập luyện, cứ 15 đến 20p, việc nạp thêm khoảng 200ml sẽ giúp bạn giữ năng lượng cũng như không quá mất nước do việc luyện tập. Cuối cùng trong vòng 30p sau khi tập, bạn chỉ cần uống thêm 200ml nước để hồi phục lượng mồ hôi đã mất.
Bạn đã nắm rõ cho mình cách uống nước đúng chuẩn chưa nào? Thực hiện ngay hôm nay nhé!
 
 

Bài viết khác

BẠN CÓ BIẾT 12 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP GIẢM CÂN TỐT NHẤT?

 18-08-2018 10:38    106 View
Tập luyện thôi thì chưa đủ đưa kết quả tốt nhất, việc đi kèm một chế độ dinh dưỡng hợp lý là vô cùng cần thiết. Bạn đã ...

BẠN BIẾT GÌ VỀ SỮA TĂNG CƠ?

 04-06-2018 10:27    223 View
Bên cạnh nhu cầu về ăn ngon, mặc đẹp, con người trong xã hội hiện đại còn có nhu cầu về tập thể dục thể thao và ở hữu một ...
Copy success